Trong nội thất, thường thì sẽ có hai xu thế rõ ràng, đó là dạng kiến trúc cổ hoặc hiện đại.
Về dạng cổ, ở nội thất Việt Nam thường xây và trang trí theo hướng truyền thống gắn với hình ảnh nhà sàn, vách gỗ, mái cọ… theo kiểu dân tộc làng quê, và hay được sử dụng gam màu nâu, vàng. Trong nhà treo tạo điểm nhấn cũng thường là tranh chủ yếu về thiên nhiên phong cảnh, sen hạc, cá chép … khá rõ nét và riêng biệt. Còn dạng cổ điển theo kiểu kiến trúc Châu Âu, thì phần lớn là hoạ tiết tranh vẽ với hoa văn thiên chúa giáo hay được sử dụng cho các nhà thờ, khách sạn lớn … Thậm chí là trong các công trình quốc gia.
Với kính hoa đồng, do xuất phát điểm bắt nguồn từ phương tây, nên cách thể hiện về hình ảnh, màu sắc cũng được lấy từ tư liệu nước ngoài đưa vào tổng thể bố cục đậm chất kiểu la mã phục hưng. Đây là những hoa văn được cách điệu nhẹ nhàng, đơn giản nhưng có độ sang chảnh và huyền bí hoàng gia cao quý.
Chính vì vậy, kính hoa đồng (stained glass) hay được sử dụng cho các dạng lâu đài, biệt thự cổ, hay văn phòng cao cấp là chính.
Bắt nguồn từ hình thức vẽ tranh trường phái phục hưng, rồi đến kính ghép màu – hay được sử dụng cho cho các cung điện hoàng gia, hoặc điển hình là tòa thánh vatican nổi tiếng, kính hoa đồng được hình thành từ đó tạo thành sản phẩm cao cấp, hoàn hảo hơn. Việc lớp panel ở giữa sản xuất theo kiểu cổ điển, thì thêm vào đó hai lớp kính cường lực hai bên bảo vệ được kết nối các cạnh bằng bìa đồng dán keo và hạt chống ẩm là phương pháp công nghệ hiện đại bảo vệ độ bền cho sản phẩm lên đến hàng trăm năm.
Chính vì sự độc đáo của kính ghép màu hoa đồng mà hiện nay ở nước ra sử dụng khá nhiều dành cho phân khúc tầng lớp cao cấp, chúng ta đều hiểu giá trị nghệ thuật và độ bền kính hoa đồng đem lại, tất cả các thể loại tranh gần như chỉ nhìn được một mặt, nhưng với kính hoa đồng thì có thể thưởng thức mặt trước và sau, hiệu ứng bắt sáng của kính hoa đồng cũng là một điểm nổi bật và lợi thế cho ngôi nhà khi đưa kính hoa đồng vào sử dụng.



